Khi nào mẹ bầu nên bắt đầu uống sữa

Các mẹ bầu nên bắt đầu uống sữa bầu từ khi nào và kết thúc vào thời điểm nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho mẹ bầu, phụ nữ nên bắt đầu uống sữa cho bà bầu ngay từ khi phát hiện nmình có thai. Các bác sĩ còn cho biết thêm nếu bạn có kế hoạch mang thai từ trước đó tốt nhất mẹ  nên uống sữa trước khi có  thai 3 tháng. Bởi việc bổ sung thêm axít folic cho phụ nữ trong giai đoạn trước khi mang thai là cực kì  quan trọng vì axít folic có tác dụng  ngăn ngừa sinh con bị các dị tật ống thần kinh trong khi ống thần kinh lại được tạo thành từ rất sớm, chỉ trong vòng  28 ngày đầu khi mang thai. Đây cũng là giai đoạn chúng ta thường chưa thể  nhận biết được mình đã mang thai nên chế độ ăn uống,dinh dưỡng  cũng như giờ giấc sinh hoạt  chưa được quan tâm đúng mức.

Với những phụ nữ có thai nghén, không ăn được nhiều loại thức ăn  thì việc sử dụng các loại sữa dành cho bà bầu để bù lại phần năng lượng cũng như các vi chất lại càng trở nên cần thiết và hữu ích. Nếu không, bạn nên lựa chọn thời điểm thai nhi được 20 tuần tuổi lấy đó làm  mốc uống sữa bà bầu do đây là lúc thai nhi đang trong giai đoạn phát triển mạnh về não bộ , hệ xương cũng như  răng.

Biết là thế,  Song  không phải mẹ bầu nào cũng cứ phải uống sữa dành cho bà bầu. Nếu cơ thể bạn đã đầy đủ các dưỡng chất đồng thời có chế độ ăn uống đúng  khoa học, cân bằng thì không cần uống quá nhiều sữa bầu.Với mục đích Để có câu trả lời chính xác, bạn nên đi khám sức khỏe tổng thể trước khi mang bầu 3-6 tháng hay ngay khi biết mình có thai.

Và mẹ cũng có thể kết thúc việc uống sữa bầu tận khi em bé của bạn đã ra đời an toàn cũng như tròn 1 năm tuổi. Nhiều người thường có  quan niệm sinh bé xong rồi có thể dừng uống sữa, việc đó cũng được thôi, nhưng  nếu có điều kiện, bạn vẫn cần tiếp tục uống để có lượng sữa tốt lành  cho bé bú.

>>Tham khảo thêm sữa x.o cho bà bầu

Leave a comment