Bà bầu nên hay không dùng thực phẩm chức năng

Bà bầu nên hay không dùng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng mang đến nhiều công dụng và hữu ích cho bà bầu giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe, trao đổi chất giúp thai nhi phát triển tốt trong bụng mẹ.

thực phẩm chức năng mang nhiều tác dụng cho bà bầu

Tại Việt Nam, theo ghi nhận của Viện Dinh dưỡng quốc gia, 37% phụ nữ mang thai bị thiếu chất, tăng nguy cơ trẻ sinh ra nhẹ cân, mắc bệnh lý sơ sinh, tim mạch cao hơn so với những trẻ khác.

Đặc biệt, thiếu máu, thiếu sắt được coi là nguyên nhân dẫn đến ¼ trường hợp tử vong ở thai phụ, làm gia tăng các tai biến sản khoa, nhất là tai biến do xuất huyết sau sinh.

Với quan điển là nên dùng vì “bữa ăn hàng ngày không cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết, cần phải bổ sung thêm các loại TPCN” (Thanh Nga, 29 tuổi, bán hàng) và “sử dụng TPCN để tăng cường thể lực, phòng tránh nhiễm bệnh cho mẹ bầu là việc cần thiết” (Hải Hà, 27 tuổi, biên tập viên).

hoa quả thực phẩm tốt cho bà bầu

Chuyên gia nói gì ?

PGS.TS Vương Tiến Hòa – Bệnh viện Phụ sản Trung ương khẳng định: “Việc sử dụng TPCN để bổ sung các dưỡng chất cần thiết có vai trò quan trọng trong giai đoạn trước khi mang thai 3 tháng, trong suốt thai kỳ và 3 tháng sau khi sinh. Mỗi loại TPCN dành cho phụ nữ mang thai có công năng riêng, nhằm bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như acid folic, sắt, kẽm, iod, DHA…”.

Bổ sung thực phẩm chức năng cho bà bầu nâng cao sức khỏe cơ thể. Các loại vitamin tan trong dầu (vitamin A, D, E) giúp cải thiện và cung cấp dưỡng chất để thai nhi hấp thụ phát triển.

Leave a comment