Để mẹ uống sữa bà bầu “ngon lành” hơn

Có thể thấy rằng hiện nay có rất nhiều  mẹ bầu không thể làm quen với sữa cho bà bầu . Bởi khi có bầu rất mẫn cảm với nhiều mùi cũng như hương vi khác nhau do đó việc có khá nhiều mẹ không thể uống sữa khi mang bầu là điều rất dễ hiểu. Vậy làm thế nào để mẹ uống sữa “ngon lành” và mang lại hiệu quả cao hơn.

Uống sữa như thế nào “ngon lành” và hiệu quả nhất?

Trước khi uống sữa dành cho bà bầu, các mẹ  hãy chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì  cũng như  xin tư vấn từ bác sỹ chuyên sản phụ để biết được cách uống sữa. Thông thường, trên bao bì của sản phẩm thường  ghi là nên uống 2 cốc/ngày, mỗi cốc tầm độ 4 thìa 50g sữa/ngày. Thay vì uống mỗi lần một cốc , bạn có thể phân  ra uống nhiều lần trong ngày. Khi pha cũng có thể pha cho loãng sữa, uống từng ngụm nhỏ một rồi tăng dần liều lượng lên .

Để đỡ “ngán” hơn, mẹ nên chọn loại sữa có mùi vị phù hợp với minh mà mình ưa thích với mục đích kích thích vị giác đồng thời tạo cảm giác ngon lành khi uống như vị cam, vani, sôcôla… không nên tự ép mình uống một loại nhất định.

Nhiều chị em mang bầu bí lựa chọn cách  uống các loại sữa dành cho bà bầu cùng với bánh mỳ, bánh quy… Đây cũng là một cách khá mới mẻ và thú bị để bạn tham khảo.

Nếu vẫn quá “dị ứng”, không uống được sữa bầu cũng như sữa tươi khi mang bầu, bạn hoàn toàn có thể ăn sữa chua hay phô mai thay thế, Cùng với đó mẹ nên kết hợp bổ sung cho cơ thể và đạc biệt là  thai nhi các dưỡng chất thiết yếu  thông qua các thực phẩm bổ dưỡng qua các bữa ăn hàng ngày khác.

>>Tham khảo thêm sữa tốt cho bà bầu

Leave a comment